Tin liên quan

Xây dựng thương hiệu măng lục trúc theo chuỗi giá trị hàng hóa

Xây dựng thương hiệu măng lục trúc theo chuỗi giá trị hàng hóa là bước đi chiến lược nhằm nâng cao giá trị kinh tế và phát triển bền vững của người nông dân Thái Nguyên. Qua việc kiểm soát chất lượng từ trồng trọt đến tiêu thụ, sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn khẳng định vị thế trên bản đồ nông sản sạch.

Xuất khẩu cua, ghẹ sang thị trường Trung Quốc tăng trên 500%

Trong tháng 5/2024, xuất khẩu cua, ghẹ và giáp xác khác sang Trung Quốc tăng 418% so với cùng kỳ, đạt gần 11 triệu USD. Tính lũy kế 5 tháng đầu năm, xuất khẩu sang thị trường này đạt hơn 41 triệu USD, tăng 502%.

Long An: 71 kênh, rạch và 12 ao, hồ được lập hành lang bảo vệ nguồn nước.

UBND tỉnh Long An cho biết địa phương này vừa ban hành quyết định phê duyệt danh mục lập hành lang bảo vệ nguồn nước trên địa bàn tỉnh gồm 71 sông, kênh, rạch và 12 ao, hồ, nguồn nước trong khu bảo tồn trên địa bàn tỉnh, trong đó có các con sông lớn như Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, Bến Lức, Cần Đước,...