Tin liên quan

Hướng dẫn: Bảo vệ thuỷ sản nuôi trước tác động của nắng nóng gay gắt

Nắng nóng gay gắt được dự báo sẽ còn tiếp diền trong nhiều ngày tới và gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, chăn nuôi cuả người dân, trong đó có lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản. Những ngày này, bà con cần hết sức lưu ý chống nóng cho ao nuôi để tránh các đàn cá, tôm,... bị sốc nhiệt khi có nắng nóng.

Thừa Thiên Huế: Sản lượng thanh trà sụt giảm, nông dân không có lãi

Thanh trà vốn là một trong các loại cây kinh tế chủ lực tại Huế, nhưng năm nay, sản lượng thanh trà sụt giảm bất thường chỉ còn 4 - 5 tạ/100 gốc, trong khi con số này vào năm 2023 là 3 tấn/100 gốc. Nguồn thu nhập ít ỏi này chỉ đủ để người nông dân mua phân bón, thuốc phòng trừ sâu bệnh, chi phí công chăm sóc vườn cây.

GÓC CHUYÊN GIA: Bí kíp trồng củ dòm có dược tính cao nhất của đồng bào người Dao ở Ba Vì (Hà Nội)

Là một trong những người lưu giữ nghề bốc thuốc nam truyền thống của đồng bào người Dao ở Ba Vì (Hà Nội), lương y Lý Sinh Trình hiểu và nắm rõ cách trồng một số loại cây dược liệu quý, trong đó có củ dòm. Trong chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay, lương y Lý Sinh Trình sẽ chia sẻ cách trồng củ dòm có dược tính cao nhất.

Hướng dẫn: Một số biện pháp bảo vệ rau màu khi thời tiết nắng nóng kéo dài

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho các loại cây trồng vật nuôi bị ảnh hưởng không nhỏ, trong đó có cây rau màu. Để đảm bảo năng suất mùa vụ, bà con cần đặc biệt lưu ý và sớm có các biện pháp bảo vệ cây trồng trước nắng nóng.

Xoài tím “khổng lồ” hot trở lại trên các chợ mạng với giá chỉ từ 20.000 đồng/kg

Với mức giá chỉ từ 20.000 đồng/kg, trọng lượng từ 1 - 1,5kg mỗi quả, có vỏ tím bắt mắt, quả to, hạt lép, ăn ngọt, thơm, nên loại xoài tím khổng lồ được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện loại xoài này đang được bán nhiều trên các chợ online.