Tin liên quan

Lan toả ý thức sống xanh qua những quán nước "tử tế" với môi trường

Tại một số quán nước trên địa bàn TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), chủ quán đã giảm thiểu đồ nhựa sử dụng một lần hoặc thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Một thay đổi nhỏ đã góp phần lan toả sự "tử tế" đối với môi trường sống.

NÔNG THÔN XANH: Theo chân Green Dream trồng lên ước mơ triệu cây xanh

Ước mơ triệu cây xanh là dự án được thành lập vào năm 2017, với mục tiêu thúc đẩy việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường, phát triển sinh kế cho người dân. Vừa qua, dự án đã đến với xóm Pà Cò, xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình để tiếp tục hành trình trồng cây và viết nên ước mơ triệu cây xanh.

Loài cây được cho là "Quốc bảo" đã trồng thành công ở Mù Cang Chải

Sau hơn 5 năm trồng thử nghiệm, với điều kiện khí hậu, đất đai phù hợp, cây Sâm Ngọc Linh và cây Sâm Lai Châu đã sinh trưởng, phát triển tốt tại xã Kim Nọi (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) hứa hẹn là loại cây giúp người nông dân nơi đây vươn lên thoát nghèo.

Trồng loại cây có quả "vàng óng ánh", người nông dân vùng cao Mù Cang Chải thu lời cả trăm triệu mỗi năm

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, được người nông dân H'Mong hiểu đơn giản là thay thế cây nào kém, ít người mua bằng cây hiệu quả, có người mua sản phẩm đầu ra. Câu chuyện trồng cây Lê trên vùng đất mây mù Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) là một ví dụ điển hình như thế khi mang lại cho người trồng cả trăm triệu mỗi năm.

Lớp học đặc biệt dành cho học viên cai nghiện ma túy giữa hồ Thác Bà

Hàng ngày, tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Yên Bái, một lớp học đặc biệt dành cho những "học sinh" là chính những học viên đang cai nghiện ma túy nơi đây. Không chỉ có những học viên cai nghiện ma túy, mà lớp học này còn có cả những phụ nữ dân tộc, xuống "tìm con chữ", để tìm cơ hội thay đổi cuộc sống của mình.